Spjall og styrking – Fræðsla fyrir nýgreinda

Opnir tímar fyrir allt fólk sem nýlega hefur greinst með krabbamein. Þátttakendur sem eru í svipuðum sporum fá fræðslu frá fagaðilum með fjölbreytta reynslu. Tækifæri gefst fyrir umræður og þannig stuðning til að takast á við breytt lífsskilyrði í kjölfar veikinda.

 

Markmið:

Að nýgreindir fái fræðslu, umræður og vandaða fyrirlestra ásamt stuðning til að takast á við breytt lífsskilyrði í kjölfar veikinda og létt geta undir í uppbyggingarferlinu.  Þeir fagaðilar sem flytja erindi hafa allir unnið með krabbameinsgreindum og hafa víðtæka reynslu og skilning á aðstæðum þátttakenda. Umsjón með fræðslunni er í höndum iðjuþjálfa, en aðrir sérfræðingar flytja einnig erindi.

 

Dagskrá:

Fimmtudagar kl. 10:30 – 12:00

  •  24.júní – Líðan, virkni og stuðningur – Guðný Katrín iðjuþjálfi
  • 1. júlí – Fjölskyldan og samskipti – Helga Jóna iðjuþjálfi
  • 8. júlí –  Streita og bjargráð – Guðrún iðjuþjálfi
  • 15. júlí – Slökun – Elín Kristín sálfræðiráðgjafi
  • 22.júlí – Sjálfstyrkur og sjálfsmynd – Elín Kristín sálfræðiráðgjafi
  • 29. júlí – Hreyfing – Guðrún Erla íþróttafræðingur
  • 5.ágúst – Þreyta og orkusparandi aðferðir – Kolbrún Halla iðjuþjálfi
  • 12.ágúst – Markmiðasetning – Rúna iðjuþjálfi

Ert þú ný/r í Ljósinu? Spjall og styrking er vettvangur til að hitta aðra í sambærilegum aðstæðum og fá stutta fræðslu um margvísleg málefni og umræður um bjargráð.

24. júní: Líðan, virkni og stuðningur  – Guðný Katrín iðjuþjálfi

Hvernig líður þér? Hvað ert þú að gera þegar þér líður vel? Gerir þú nóg af því? Hvaða stuðningur hentar þér og hvert getur þú sótt hann? Í fyrsta tíma Spjalls og styrkingar leiðir Guðný Katrín iðjuþjálfi umræðuna um líðan, hvað þú getur gert til að bæta hana og hvert þú getur leitað eftir stuðningi.

1. júlí: Fjölskyldan og samskipti – Helga Jóna iðjuþjálfi

Krabbameinsgreining hefur áhrif á alla fjölskylduna og allir fjölskyldumeðlimir verða að aðlagast breyttum aðstæðum og hlutverkum. Helga Jóna iðjuþjálfi og fjölskyldumeðferðarfræðingur segir frá samskiptum innan fjölskyldna í þessum tíma, ræðir opnar og lokaðar fjölskyldur og hjálplega þætti í aðlögunarferlinu.

8. júlí: Streita og bjargráð – Guðrún F. iðjuþjálfi

Streita verður þegar áreitið er ekki í samræmi við getu einstaklingsins til að ráða við það. Þessi áreiti geta verið meðvituð eða ómeðvituð og streituvaldarnir hvort sem er ytri atburðir eða innri þættir einstaklinga. Í þessum tíma ræðir Guðrún iðjuþjálfi um streitu og hvernig er hægt að taka á henni þannig að hún valdi ekki andlegum-, líkamlegum- eða félagslegum skaða.

15. júlí: Slökun – Elín Kristín sálfræðiráðgjafi

Slökun er ekki bara fyrir ketti heldur líka okkur mennina. Þegar við slökum meðvitað á eykst orka og það dregur úr líkamlegum einkennum sem tengjast streitu. Elín Kristín Klar, sálfræðiráðgjafi, segir frá hinum margvíslegum aðferðum slökunar, hvernig hún nýtist og leiðir að lokum þátttakendur í gegnum slökun.

22. júlí: Sjálfsstyrkur / sjálfsmynd – Elín Kristín sálfræðiráðgjafi

Hver er ég? Hvað get ég gert? Á hverju hef ég stjórn? Áhrif krabbameinsgreiningar og -meðferðar á sjálfsmyndina og sjálfsstyrk verður rædd og hvernig hægt er að gefa gaum að orðanotkun sinni, setja mörk og gæta eigin hagsmuna. Elín sálfræðingur ræðir hvernig við getum fylgst með sjálfsmynd okkar og sjálfsstyrk út frá því sem við gerum og gerum ekki.

29. júlí: Hreyfing – Guðrún Erla íþróttafræðingur

Öll hreyfing skiptir máli!  Að stunda hreyfingu á meðan krabbameinsmeðferð er skiptir öllu.  Hreyfingin hjálpar okkur að draga úr aukaverkunum t.d öðlumst við aukið þrek, styrk og úthald með hreyfingu og einnig getur hreyfing minnkað depurð, kvíða og einangrun.  Guðrún Erla íþróttafræðingur fer yfir hvað hreyfing skiptir miklu máli sama hversu mikil/lítil hún er!

5. ágúst Þreyta/orkusparandi aðferðir – Kolbrún Halla iðjuþjálfi

Þreyta er ein algengasta en jafnframt ómeðhöndlaðasta aukaverkun krabbameinsmeðferðar. Hún hefur mikil áhrif á lífsgæði og líðan og í þessum tíma fer Kolbrún Halla iðjuþjálfi yfir það hvernig hægt er að temja sér orkusparandi aðferðir og aðlaga hugsun að léttara lífi.

12. ágúst Markmiðasetning – Rúna iðjuþjálfi

Það er draumur að komast á tunglið, en að smíða geimskutlu til að komast þangað er markmið. Veist þú hvert þig langar til að fara? Hvað þig langar til að gera? Ef þú veist ekki hvert þú stefnir á morgun, í næstu viku eða í næsta mánuði skiptir engu máli hvað þú gerir í dag. Skoðaðu markmiðasetningu með Rúnu iðjuþjálfa í þessum síðasta tíma Spjalls og styrkingar sumarsins.

 

 

Næsta námskeið

Fræðsla hefst mánudaginn 24. júní 2021
10:30-12:00

Frekari upplýsingar í síma 561-3770